Theo lịch công tác hàng năm, cứ tới kết thúc năm học là các khoa đều tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa để tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của toàn thể các cán bộ, giảng viên trong khoa. Chiều ngày 11-6-2014 toàn thể cán bộ, giảng viên khoa tiếng Anh đã có mặt đông đủ để tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa cho năm học 2013-2014. Năm học này đánh dấu sự thay đổi cả về chất và lượng của các nghiên cứu, số lượng các nghiên cứu khoa học tại khoa lên tới 60 nghiên cứu lớn nhỏ và chất lượng của các nghiên cứu thể hiện rõ sự đầu tư về chất xám của các giảng viên với những nội dung khó và chuyên sâu của chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Anh. Sau lời đề dẫn của chủ nhiệm khoa Thạc Sỹ - nghiên cứu sinh Lưu Thị Kim Nhung, với thời lượng có hạn nên có 05 nghiên cứu được trình bày tại hội nghị với sự chăm chú lắng nghe và thảo luận sôi nổi, đó là:
1- A corpus-based analysis of the collocates of the word “homeland” in the 1990s, 2000s and 2010s -Báo cáo viên: Triệu Tuấn Anh, M.A.
2- Critical Friends Group & Peer Observation
Báo cáo viên: Tạ Thanh Bình, M.A. & Nguyễn Tâm Trang, M.A.
3- Wordplay of teenaged Vietnamese bilinguals
Báo cáo viên:Nguyễn Thúy Nga, Ph.D.
4- The impacts of teacher’s indirect corrective feedback on Vietnamese pre-intermediate students: a case study
Báo cáo viên:Lê Thanh Hà, M.A.
5- Activities to engage students in American culture lessons
Báo cáo viên: Đỗ Thị Phương Mai, M.A. & Nguyễn Thị Minh Thanh, M.A.