Tác giả: Bộ môn Phương pháp giảng dạy
- Cập nhật: 2/2/2015
Trong tuần cuối tháng 1/2015 vừa qua, các cán bộ, giảng viên trong khoa đã bảo vệ thành công 03 Đề tài cấp Trường nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập khi áp dụng các đề tài này vào thực tế.
1-Đề tài: “Đánh giá và hoàn thiện chương trình và giáo trình giảng dạy môn Kỹ thuật dạy thành tố và kỹ năng ngôn ngữ”.
Mã số: SPHN-12-209
Cơ quan chủ trì: Trường đại học Sư Phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 18 tháng, từ 1/ 2012 đến 6/2013
Chủ nhiệm đề tài: ThS. Thái Thị Cẩm Trang - Khoa tiếng Anh- ĐHSPHN
- Người tham gia: ThS. Nguyễn Thị Mai Hương - Khoa Tiếng Anh - ĐHSPHN
ThS. Lê Thanh Hà - Khoa Tiếng Anh - ĐHSPHN
Tính mới của đề tài: Đây là lần đầu tiên việc đánh giá và hoàn thiện chương trình giảng dạy và giáo trình của môn học KTDTT & KNNN được thực hiện.
Sản phẩm :
- Bài báo: “Using Video-recordings to Improve Microteaching and Self-reflection Skills for Teacher Trainees of the Faculty of English, HNUE”, đăng trên tạp chí Khoa học số 5 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 6/2013.
- Chương trình giảng dạy môn KTDTT & KNNN.
- Giáo trình môn KTDTT & KNNN: English Language Teaching Methodology 2 – Lesson Planning and Teaching Techniques.
- Báo cáo tổng kết.
2- Đề tài: “Đánh giá việc sử dụng các thủ thuật cá nhân hoá trong dạy Nói tiếng Anh cho sinh viên năm thứ hai Khoa Sư Phạm Tiếng Anh, trường Đại học sư phạm Hà Nội (A study of the application of persionalized techniques in teaching Speaking skill to second-year English-majored students at the Faculty of English, Hanoi National University of Education)”
- Mã số: SPHN-12-222
Cơ quan chủ trì: Trường đại học Sư Phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 18 tháng, từ 6/ 2012 đến 12/2013
Chủ nhiệm đề tài: Th.S Trần Ngọc Giang - Khoa tiếng Anh- ĐHSPHN
Những người tham gia:
Th.S Đinh Thị Hương - Khoa tiếng Anh- ĐHSPHN
Tính mới của đề tài:
Thủ thuật cá nhân hóa trong giảng dạy là một khái niệm còn rất mới lạ, hoặc còn rất mơ hồ đối với các giáo viên giảng dạy ngoại ngữ. Là giảng viên tham gia giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh, tác giả đề tài là người trực tiếp thử nghiệm, đồng thời đánh giá các thủ thuật này để đánh giá tính hiệu quả của chúng, từ đó tối ưu hóa chúng nhằm cải thiện tình hình thực tiễn dạy và học kỹ năng nói cho sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh.
Sản phẩm :
Các bài báo và báo cáo Hội nghị liên quan đến đề tài:
Bài báo:
Nghiên cứu về cách tạo động lực cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại khoa tiếng Anh, trường đại học Sư phạm Hà Nội trong các giờ học kỹ năng nghe hiểu (A Study of the Way to Motivate Second-year English-majored Students at the Faculty of English, Hanoi National University of Education in Listening Classes). Tạp chí Giáo dục & Xã hội, số 34+35 (95+96) tháng 1-2/2014, trang 45 – 47, ISSN: 1859-3917.
Báo cáo hội nghị:
Báo cáo tại Hội thảo quốc tế “Những xu hướng mới trong dạy và học tiếng Anh – New Trends in English Teaching and Learning” do SEAMEO RETRAC, Vietnam tổ chức vào tháng 8/2014. Báo cáo mang tên ‘Giải pháp ứng dụng CNTT trong dạy Luyện âm tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Việt Nam – An ICT approach to English pronunciation teaching to undergraduate English majors in Vietnam”.
3 - Đề tài: “Thiết kế ứng dụng các hoạt động bổ trợ dành cho giáo viên sử dụng cuốn New Cutting Edge Pre-intermediate trong giảng dạy tiếng Anh không chuyên tại ĐHSP Hà Nội”
Mã số : SPHN-12-208
Cơ quan chủ trì: Trường đại học Sư Phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 18 tháng, từ 6/2013-12/2014
Chủ nhiệm đề tài: Th.S Nguyễn Thị Mộc Lan - Khoa tiếng Anh- ĐHSPHN
Người tham gia:
Tính mới của đề tài:
Đây là nghiên cứu đầu tiên thiết kế hoạt động bổ trợ cho cuốn New Cutting Edge Pre-intermediate – cuốn sách giáo khoa chính thức áp dụng cho sinh viên không chuyên tiếng Anh toàn trường ĐHSP Hà Nội.
Sản phẩm:
+ 01 bài báo đăng trên tạp chí Giáo dục và xã hội có tựa đề “Đổi mới chương trình học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường Đại học Sư phạm Hà Nội – thực hiên mục tiêu đạt chuẩn đầu ra B1 – của Bộ giáo dục và Đào tạo”, (ISSN 1859-3917).
+ 02 báo cáo tại Hội nghị.