English version available below.

Ảnh: Giảng viên Khoa Tiếng Anh, HNUE cùng TS. Cao Thị Hồng Phương sau phần trình bày báo cáo.
Ngày 8 tháng 11 năm 2025, các giảng viên của Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE) đã tham dự hội thảo quốc tế Vietnam Language Assessment Symposium (VLAS) 2025 – English Language Assessment in the New Age (Đánh giá năng lực tiếng Anh trong kỷ nguyên mới), do Trường Đại học Ngoại thương phối hợp cùng Hội đồng Anh (British Council) và Đề án Ngoại ngữ Quốc gia (NFLP) đồng tổ chức. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện New Directions của Hội đồng Anh, hướng tới thúc đẩy đối thoại chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy, học tập và đánh giá năng lực tiếng Anh tại khu vực châu Á.

Ảnh: TS. Cao Thị Hồng Phương trình bày tham luận về cải cách ngôn ngữ và đánh giá tại Việt Nam.
Khoa Tiếng Anh tự hào khi giảng viên của khoa – TS. Cao Thị Hồng Phương – tham gia hội thảo với cương vị diễn giả chính, cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá ngôn ngữ. Trong bài trình bày toàn thể với chủ đề “Phát triển năng lực đánh giá thường xuyên cho giáo viên tiếng Anh: Góc nhìn từ nghiên cứu và thực tiễn,” cô nhấn mạnh cách giáo viên có thể xác định và truyền đạt rõ ràng mục tiêu học tập, thu thập và diễn giải minh chứng học tập, và sử dụng phản hồi hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Dựa trên các nghiên cứu tại Việt Nam và các bối cảnh tương đồng ở châu Á, TS. Phương nhấn mạnh vai trò của công cụ số, đánh giá đồng đẳng, tự đánh giá và hồ sơ phản tư trong việc giúp giáo viên hình thành chu trình đánh giá liên tục và thích ứng, qua đó củng cố sự tham gia của người học và hỗ trợ giáo viên ra quyết định sư phạm hiệu quả hơn.

Ảnh: Cô Cao Thị Hồng Phương nhận chứng nhận diễn giả chính tại Hội thảo VLAS 2025.
Hội thảo quy tụ đông đảo các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách trong và ngoài nước nhằm trao đổi chuyên môn về ba chủ đề trọng tâm: năng lực đánh giá ngôn ngữ, đánh giá thường xuyên, và công nghệ trong đánh giá dạy và học. Sự kiện khẳng định cam kết của HNUE trong việc thúc đẩy chất lượng giảng dạy tiếng Anh, bảo đảm công bằng giáo dục, và đóng góp tích cực vào các diễn đàn chuyên môn trong thời đại số.

Ảnh: Đại biểu và diễn giả từ trong và ngoài nước tại phiên bế mạc Hội thảo VLAS 2025.
English version
Faculty of English, HNUE at VLAS 2025: Advancing AI and Assessment Innovation
Picture: Faculty of English lecturers with Dr. Cao Thi Hong Phuong after her presentation
On 8 November 2025, faculty members from the Faculty of English, Hanoi National University of Education (HNUE) participated in the Vietnam Language Assessment Symposium (VLAS) 2025 – English Language Assessment in the New Age, hosted by Foreign Trade University and co-organised by the British Council in partnership with the National Foreign Languages Project (NFLP). The symposium is part of the British Council’s New Directions series, which promotes professional dialogue on language teaching, learning, and assessment across Asia.
Picture: Dr. Cao Thi Hong Phuong delivering her keynote presentation on Vietnam’s language and assessment reforms.
The Faculty of English is proud that our lecturer, Dr. Cao Thi Hong Phuong, participated in the symposium as one of the keynote speakers, alongside leading experts in language assessment. She delivered a plenary address titled “Developing Formative Assessment Literacy for English Teachers: Insights from Research and Practice.” Her talk emphasised how teachers can clarify and communicate learning targets, gather and interpret evidence of learning, and use feedback effectively to enhance teaching and learning. Drawing on classroom-based research in Vietnam and comparable Asian contexts, Dr. Phuong highlighted the potential of digital tools, peer and self-assessment, and reflective portfolios to build continuous cycles of learning and responsive teaching that strengthen both engagement and pedagogical decision-making.

Picture: Dr. Cao Thi Hong Phuong receiving her certificate of appreciation as a keynote speaker at VLAS 2025.
The event brought together educators, researchers, and policymakers from Vietnam and overseas to exchange perspectives on language assessment literacy, formative assessment, and technology in assessment. The symposium attendance reaffirmed HNUE’s commitment to advancing English education, promoting equitable learning opportunities, and contributing to professional dialogue in the digital era.
Picture: Local and international participants and presenters at the closing session of VLAS 2025.
https://www.britishcouncil.vn/en/programmes/vlas2025?fbclid=IwdGRjcAN9MSBleHRuA2FlbQIxMQBzcnRjBmFwcF9pZAo2NjI4NTY4Mzc5AAEeYCcUTLof2lxQVHV27ttSFd2QX76DQcK68ztUgrbvnQbG_srMvoBk2JbZxMg_aem_udFBmbZ7MTOB6X6ox32ejQ